Thông tin chung cư hà nội

Bất động sản

Thông tin nhà đất

Đất nền nhà thổ cư

Thursday, March 26, 2015

Chạy theo phong trào 30.0000 t��

Trong khi gói tín dụng 30.000 tỷ vẫn phải chờ thêm thông tư chỉ dẫn cụt ngủn thì nhiều doanh nghiệp đã tranh thủ thời cơ tung hàng hút nhà đầu tư.

Doanh nghiệp , ngân hàng cùng "bám"

Sau hơn 2 tuần đi vào khai triển thực hành đến nay gói tín dụng 30.000 tỷ vẫn còn nhiều nút thắt cần phải gỡ. Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho biết , khoảng 7 ngày nữa sẽ có thêm thông tư chỉ dẫn cụt ngủn hơn về các thủ tục vay vốn ngân hàng mua nhà xã hội , nhà tiền lương thấp. Và những người có nhu cầu mua nhà tiền lương thấp sẽ phải chờ thêm một thời kì nữa để có chỉ dẫn cụt ngủn khi Bộ Xây dựng đang để sẵn đưa ra tiếp một thông tư chỉ dẫn nhằm giảng giải rõ hơn về gói vay ưu đãi 30.000 tỷ đồng.



Tranh thủ thời cơ này nhiều dự án thương nghiệp tại Hà Nội và TP. HCM đã tung ra hàng loạt các tiêu chuẩn khuyến mại và giảm giá với mong mỏi sẽ lôi kéo khách hàng.

Sau thời kì dài trên đà tụt dốc , ghi nhận trên thịt thà bây giờ những dự án giá 15 triệu đồng/m2 trở xuống ngày một nhiều. Các dự án chào mời giảm giá đưa ra lãi suất hấp dẫn. Có dự án đưa ra mức lãi suất 0% trong 5 năm cho người mua nhà chỉ cần nộp 30 – 40% sau khi nhận nhà vài năm sau mới phải trả nốt.
Tại Hà Nội , rất nhiều dự án đồng loạt được rao bán giá dưới 15 triệu đồng/m2 như Xa La ( 13 , 5 - 18 triệu đồng/m2 ) , Đại Thanh ( 10 - 13 triệu đồng/m2 ) , Phúc Thịnh Tower ( 12 - 13 triệu đồng/m2 ) , Tân Việt Tower ( 12 triệu đồng/m2 ) ( 78- 115 ) Xuân Phương , CT6 Đặng Xá ( 13 , 4 triệu đồng/m2 ).

dự án An Bình Tower ( Từ Liêm ) được chủ đầu tư huy động vốn vào cuối tháng 2-2012 với giá từ 15 triệu đồng/m2. Tuy nhiên bây giờ , mức giá của dự án này giảm xuống từ 14 , 2 triệu tới 15 triệu đồng/m2. The Sun Garden tại số 89 Phùng Hưng , Hà Đông , Hà Nội vừa được chủ đầu tư chào bán ra thịt thà với mức giá từ 14 triệu đồng/m2 đến 16 triệu đồng/m2 ( chưa bao gồm VAT )…
Tại TP. HCM có xác xuất kể đến Sunview của Đất Xanh , chuỗi dự án Cheery của Hoàng Quân , The Era Town , La Casa , Carina Plaza , Green Building , chuỗi dự án Ehom , dự án An Lạc , Lê Thành , Vĩnh Tường Tây SG , Trung Đông Plaza , Babylon Residence…

mặc dù theo quy định những căn hộ thương nghiệp có diện tích dưới 70m2 , giá bán dưới 15 triệu đồng/m2 mới được tham gia tiêu chuẩn vay vốn trong gói 30.000 tỷ lãi suất 6%/năm. Nhưng dù không thuộc diện hưởng ưu đãi nhưng việc các dự án đưa ra mức giá hấp dẫn trong thời khắc này cũng khiến không ít khách hàng tìm về với phân khúc này.

"Bám càng" gói trợ giúp không chỉ có các doanh nghiệp BĐS mà các ngân hàng cũng thẳng tay cho vay mua nhà.
Những quy định ngặt nghèo về chứng minh tiền lương và tài sản thế chấp đã khiến cho nhiều người có ý định mua nhà xã hội khó tiếp cận với nguồn vốn mua nhà giá rẻ của gói 30.000 tỷ đang giải ngân thì những gói trợ giúp mới hấp dẫn được nhiều ngân hàng tung ra thời kì này cũng được nhiều khách hàng tham khảo.
Như tại Eximbank đang tiếp chuyện đưa ra gói sản phẩm 3.000 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân chủ nghĩa , với lãi suất 9%/năm trong 3 tháng đầu , 12-14%/năm trong 9 tháng tiếp theo. Thời kì cho vay đối với cá nhân chủ nghĩa tại lên đến 15 năm. Hạn mức vốn trợ giúp cho khách hàng tối đa 70% giá trị tài sản đảm bảo.

Tại Maritime Bank , lãi suất cho vay mua bất động sản , hoặc vay tiêu dùng thế chấp bằng bất động sản 6 tháng đầu là 8%/năm và 13 , 8%/năm 6 tháng tiếp theo.

Sacombank cũng dành 1.600 tỷ đồng ưu đãi cho vay đối với khách hàng cá nhân chủ nghĩa mua nhà , xây dựng hoặc tu sửa bất động sản. Khách hàng có xác xuất vay tối đa 100% giá trị mua , nhượng , xây dựng , tu sửa bất động sản với số tiền vay lên đến 10 tỷ đồng , kì hạn vay tối đa 10 năm đối với xây dựng , tu sửa và 15 năm đối với mua bất động sản.

Cú hích làm ấm thịt thà
xu hướng một số dự án nhà thương nghiệp tại Hà Nội và TP. HCM ồ ạt giảm giá đưa ra các tiêu chuẩn trợ giúp hấp dẫn cho thấy sự lo ngại của các dự án trước áp lực ra hàng của các dự án nhà xã hội của không ít doanh nghiệp. Nhưng cũng chính điều này đã mở ra nhiều lựa chọn cho nhà đầu tư hâm nóng thịt thà BĐS vốn đã nguội lạnh trong thời kì dài.

Nhận định về vấn đề này , Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho biết: "Gói 30.000 tỷ chẳng thể đủ nguồn lực để giải quyết hết tất cả những đối tượng đang gặp có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn , nhưng nó như dòng "vốn mồi" kích thích những dòng tiền khác đổ vào thịt thà. Không phải là nguyên gói 30.000 tỷ mà có xác xuất có những gói tín dụng khác của các ngân hàng thương nghiệp cũng "ăn theo" tiêu chuẩn này cho vay BĐS với lãi suất có xác xuất cao hơn 6%/năm nhưng cũng sẽ ở mức hợp lý."

Cũng theo Thứ trưởng: "Các ngân hàng thương nghiệp cũng phải tìm cách thiết kế các gói tín dụng khác để tranh đua với nhau , các doanh nghiệp VLXD nhận thấy dự án khả thi có xác xuất bán chịu , bán trước , các nhà thầu có xác xuất ứng tiền làm dự án trước , …Do vậy , dòng tiền hướng vào BĐS không phải chỉ có 30.000 tỷ đồng. Nguồn lực để tạo ra nguồn cung ở giai đoạn này là tự do tương đối lớn , tín dụng đang tăng trưởng chậm thì dòng vốn này sẽ là cú hích làm ấm lên thị trường".

Đón nhận gói tín dụng 30.000 tỷ thịt thà đang mong hiệu ứng "vết dầu loang" cho những phân khúc thịt thà khác tiến đến yên ổn tâm lý cho thịt thà. Giảm giá khuyến mại là cần thiết để tạo nên cú hích cho thịt thà nhưng rỏ rành là chẳng thể chỉ giảm giá rồi nói suông.

Giá hấp dẫn vay vốn thuận tiện nhưng quan yếu phải ra được hàng chứ không phải tìm mọi cách hút đầu tư , gom được vốn rồi lại để dự án "đắp chiếu nằm chờ". Đó mới là điều khách hàng thực sự quan hoài để sẵn sàng rút hầu bao.